Chính phủ Anh đã công bố tài trợ 113 triệu bảng cho các dự án phát triển công nghệ để cho phép các chuyến bay có lượng khí thải carbon bằng không.
Taxi bay điện và máy bay chạy bằng hydro chỉ là một số dự án sẽ nhận được một phần kinh phí, được công bố bởi các Bộ trưởng Bộ thương mại và vận tải.
Mặc dù ngành hàng không chỉ chịu trách nhiệm cho khoảng 2% lượng khí thải carbon do con người tạo ra, nhưng con số này dự kiến sẽ tăng lên do số lượng hành khách dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2037. Ngành này cũng khó khử cacbon hơn so với mạng lưới giao thông hoặc điện trên mặt đất.
Vương quốc Anh là một trong những quốc gia đầu tiên đưa việc hạn chế khí thải hàng không vào các mục tiêu khí hậu của họ vào năm 2021.
Trong số các dự án nhận được một số khoản tài trợ là nhà sản xuất máy bay điện Vertical Aerospace có trụ sở tại Bristol, sẽ phát triển pin nhẹ, cao cấp, cũng như các dự án do Rolls-Royce dẫn đầu để phát triển các các nhà máy sản xuất máy bay phản lực đốt cháy hydro lỏng. động cơ.
Các dự án cũng sẽ giúp đảm bảo hàng ngàn việc làm trong chuỗi cung ứng và cung cấp linh kiện cho đầu tư tư nhân trên khắp Vương quốc Anh.
Bộ Giao thông vận tải Anh cũng kêu gọi đưa ra bằng chứng, tìm kiếm quan điểm từ ngành về cách đạt được mục tiêu cho các hoạt động sân bay ở Anh là không phát thải vào năm 2040. Mục tiêu này được đặt ra như một phần của Chiến lược Jet Zero của chính phủ, được đưa ra vào Tháng 7/2022.
Thư ký kinh doanh Grant Shapps cho biết: “Việc bay không có lỗi nằm trong tầm tay của chúng tôi và chúng tôi đang hỗ trợ các công ty hàng đầu thế giới của Vương quốc Anh có kỹ năng và sự khéo léo sẽ biến giấc mơ đó thành hiện thực.
“Khi cả thế giới chuyển sang các hình thức hàng không xanh hơn, ngành hàng không vũ trụ của Vương quốc Anh có cơ hội lớn để đảm bảo việc làm sạch, xanh và tăng trưởng trong nhiều thập kỷ tới. Cùng với các công ty có chung tham vọng, chúng tôi quyết tâm nắm bắt thời điểm này.”
Bộ trưởng giao thông vận tải Mark Harper cho biết: “Hội đồng Jet Zero đang giúp xác định tương lai của ngành hàng không - một tương lai lạc quan hơn về tác động môi trường của ngành đồng thời đưa sự đổi mới của Vương quốc Anh lên hàng đầu trong ngành hàng không quốc tế.
“Cùng với việc phát triển thế hệ máy bay tiếp theo, điều quan trọng là chúng ta phải làm cho lĩnh vực này trở nên xanh hơn trên mặt đất và lời kêu gọi cung cấp bằng chứng mà chúng ta đưa ra hôm nay sẽ giúp chúng ta thu thập bằng chứng về cách các sân bay có thể đạt mức phát thải bằng 0 vào năm 2040.”
Khoản đầu tư này sẽ được công bố tại cuộc họp lần thứ bảy của Hội đồng Jet Zero, một sự hợp tác giữa Chính phủ và ngành công nghiệp được thiết lập để đẩy nhanh tham vọng về chuyến bay không khí thải vào năm 2050 thông qua đầu tư, tập trung vào công nghệ tiên tiến và nhiên liệu hàng không bền vững ( SAF).
Virgin Atlantic cũng sẽ nhận được tài trợ của Chính phủ để hoàn thành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương có mức phát thải bằng 0 (net-zero) lần đầu tiên trên 100% SAF*. Chuyến bay từ London đến New York sẽ cất cánh từ Vương quốc Anh trong năm nay.
Định nghĩa kỹ thuật của SAF là “SAF là nhiên liệu Jet-A / A-1 đáp ứng các yêu cầu theo tiêu chuẩn ASTM D1655 (US), Def. Std. Thông số kỹ thuật của nhiên liệu phản lực 91-91 (Anh) và CAN / CGSB- 3-23 (Canada), có nguồn gốc là ASTM D7566 (Nhiên liệu tuabin hàng không chứa hydrocacbon tổng hợp), và được tái định danh là D1655 Jet-A hoặc Jet A-1 nhiên liệu."
- Nhiều thành tựu khoa học công nghệ “nở rộ” trong các lĩnh vực công nghiệp viễn thông, cơ...
- Chuyển giao thành công hệ thống phân loại tự động tích hợp camera AI
- TIMTOS 2023 - Triển lãm Máy công cụ Quốc tế Đài Bắc
- Robot gắn ăng-ten châu chấu để đánh hơi
- Không phải khoa học viễn tưởng: Sóng siêu âm di chuyển các vật thể mà không cần tiếp xúc
- 9 Xu hướng Công nghệ nổi trội trong năm 2023
- Vật liệu kim loại lỏng đàn hồi nhưng không thấm khí và chất lỏng
- CHAT GPT: Lợi hay hại cho các kỹ sư?
- Trung tâm nghiên cứu vật lý hạt nhân lớn nhất thế giới có thể giúp ngành công nghiệp xe...
- Công nghệ mạch và cảm biến: Đường ray thông minh hơn, tăngsự an toàn và tính hiệu quả cho...
Bình luận (0)